Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2013

Bệnh tuyến vú tăng sinh có ảnh hưởng tới bạn như thế nào?

Tăng sản ống tuyến vú là căn bệnh mà không ít bạn gái gặp phải. Nhiều bạn khi thấy có dấu hiệu bất thường ở ngực như có mảng hoặc khối đặc ở “núi đôi”,… vội vàng đến bệnh viện vì sợ mình bị ung thư tuyến vú. Sau khi kiểm tra xong mới biết, đấy chỉ là dấu hiệu bình thường của “cặp tuyết lê”, hay xảy ra vào chu kỳ nguyệt san. Về cơ bản, nó vô hại, không quá lo lắng.
Dấu hiệu điển hình của việc tăng sản ống tuyến vú là mỗi khi đến kỳ nguyệt san, bạn sẽ thấy đau đầu, chóng mặt, đôi khi sẽ thấy có mảng hoặc khối đặc xuất hiện ở “núi đôi”, sờ vào thấy hơi đau đau. Dấu hiệu này thể hiện rõ nhất trước ngày bị hành kinh. Bạn chịu khó đợi đến lúc chu kỳ kinh nguyệt kết thúc, những dấu hiệu khó chịu này cũng theo đó biến mất.
Bệnh tăng sinh tuyến vú
Nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng đến tăng sản ống tuyến vú là do bạn gái mặc áo ngực quá chật, mặc trong suốt thời gian dài khiến vòng tuần hoàn máu không tốt. Ngoài ra, tinh thần căng thẳng, stress nhiều cũng “góp phần” làm tình trạng nghiêm trọng hơn.
Có thể nói, đây là dạng tổn thương lành tính, đôi khi cũng có trường hợp phát triển thành ung thư “núi đôi”, nhưng số lượng cực ít.
Lời khuyên của các chuyên gia Bệnh viện Hiện Đại Hà Nội:
Trước tiên, bạn phải dùng áo ngực đúng cỡ, không bó sát. Mỗi tối trước khi ngủ, bạn nên để bầu ngực được tự do thư giãn. Đặc biệt, không được tùy ý dùng sản phẩm nâng ngực.
Mỗi lần sau khi nguyệt san kết thúc khoảng một tuần, bạn nên có những động tác tự kiểm tra núi đôi, như vậy sẽ giúp bạn dễ phát hiện ra bệnh khi thấy dấu hiệu bất thường.
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn, hãy gọi cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng: 01652-115-115 hoặc chát trực tuyến với chuyên gia Bệnh viện Hiện Đại Hà Nội để nhận được sự trợ giúp, tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét