Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Bệnh u xơ tuyến vú có nguy hại gì?

Hỏi:
U xơ tuyến vú có nguy hại gì
U xơ tuyến vú có nguy hại gì (ảnh minh họa)
Bác sĩ cho em hỏi chút: Hôm nay em mới đi khám ở bệnh viện về, được các bác sĩ khám ở đây cho biết kết quả em bị bệnh u xơ tuyến vú. Vậy các bác sĩ cho em hỏi bệnh u xơ tuyến vú có nguy hại gì đến bản thân không ah?
Trả lời:

U xơ tuyến vú:

U xơ tuyến vú là một loại u lành tính được phối hợp của tổ chức biểu mô tuyến và tổ chức liên kết ở tuyến vú, thường gặp ở phụ nữ trong nhóm tuổi sinh đẻ hoặc tiền mãn kinh.

Nguyên nhân:

-          Can Uất Đờm Ngưng: tình chí không thoải mái, dễ tức giận làm cho Can bị tổn thương, can khí uất kết, khí trệ đờm ngưng. Hoặc lo nghĩ nhiều làm cho Tỳ bị tổn thương, chức năng vận hoá của Tỳ bị rối loạn, đờm trọc nội sinh, khí huyết ứ trệ, đờm thấp ngưng kết ở vú gây nên bệnh.
-          Hai Mạch Xung Nhâm Mất Điều Hoà, can thận bất túc, khí huyết lưu thông bị trở ngại làm cho đờm thấp ngưng kết ở vú mà sinh bệnh.

Triệu chứng:

-          Triệu chứng chủ yếu là ở tuyến vú xuất hiện những khối u to nhỏ không đều, một bên vú bị trước, bên kia bị sau hoặc hai bên cùng có, phân tán hoặc tập trung một vùng, khối u không có ranh giới rõ, di động, không dính vào da, cứng, ấn vào đau; ở một số ít bệnh nhân, đầu vú có chảy nước vàng xanh hoặc nâu.
Bạn cần hiểu rõ triệu chứng gây lên bệnh u xơ tuyến vú có thể xem tại đây.

Phương pháp điều trị:

Triệu trứng của bệnh u xơ tuyến vú
Triệu trứng của bệnh u xơ tuyến vú (Ảnh minh họa)
-          Bệnh u xơ tuyến vú là bệnh u lành tính bạn phải điều trị bằng phương pháp phẫu thuật khi khối u to lên và phát triển ngày càng nhanh, xét nghiệm xong cho ra kết quả của khối u khác nhau.
-          Bệnh này thường được theo dõi theo định kỳ trong vòng 6 tháng, mỗi tháng kiểm tra nếu chưa có nguy hại gì họ sẽ hẹn lịch gặp tiếp để kiểm tra theo dõi định kì cho tháng sau, nếu bạn đang trong độ tuổi đi học bạn có thể kiểm tra tại các cơ sơ ý tế có độ tin tưởng cao.
Trên đây là một số điều cần biết về bệnh u xơ tuyến vú. Bạn muốn chắc chắn về bệnh của mình có thể liên hệ trực tiếp tới phòng khám đa khoa Hiện Đại hà Nội để được tư vấn trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét